DIGITAL MARKETING – GIẢI PHÁP CHO DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ 4.0

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet như ngày nay thì một trong các loại hình quảng cáo trực tuyến phổ biến như Digital Marketing chính là giải pháp hiệu quả nhất giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và kết nối với tập khách hàng tiềm năng của mình.

Vậy bạn đã hiểu Digital Marketing là gì? Các công cụ Digital Marketing thường gặp và tầm quan trọng của digital trong thời đại số mà các doanh nghiệp nên áp dụng.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là các hoạt động quảng cáo cho sản phẩm hoặc thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số nhằm dễ dàng tiếp cận đến thị trường và tập khách hàng tiềm năng, giúp họ thay đổi nhận thức về thương hiệu cũng như là hành vi mua hàng.

Các công cụ digital marketing thường gặp như là SEO, SEM, Content Marketing, Social Marketing, Native Marketing, Email Marketing…

Vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng Digital trong thời đại số?

  1. Dễ dàng tiếp cận thị trường trên mạng xã hội.

Có lẽ ưu điểm lớn nhất khi sử dụng giải pháp Digital Marketing là cho phép doanh nghiệp xác định được khách hàng tiềm năng một cách chính xác hơn và dễ dàng tiếp cận, mở rộng đối tượng này. Khách hàng không những có thể tìm hiểu về thông tin doanh nghiệp mà họ còn có thể xem hình ảnh, giá cả cũng như thông tin chi tiết về sản phẩm.

Doanh nghiệp có thể sử dụng bất kỳ nền tảng nào như Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads,,.. và tất cả đều cho phép người dùng tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào mà bạn muốn. Với hình thức marketing này, doanh nghiệp có thể xác định được chính xác nhu cầu của khách hàng tùy theo nhân khẩu học (tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp cũng như là khu vực vùng miền,để từ đó có thể cho ra kết quả đúng về thói quen sở thích, hành vi mua sắm của khách hàng trên thị trường ngày nay.

  1. Trực tiếp đo lường

Khi doanh nghiệp tạo ra nội dung quảng bá sản phẩm và muốn biết được tính hiệu quả của chiến dịch như thế nào? Có bao nhiêu khách hàng đã tiếp cận được và phản ứng ra sao? Vậy thì hãy bắt đầu quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Khi thực hiện phương thức Digital Marketing, bạn có thể đo được chính xác các nội dung của mình đã tiếp cận được bao nhiêu người, số lượng người đã truy cập vào để xem quảng cáo và số lượt tìm kiếm ngành của bạn với từ khóa cụ thể.

Ngoài ra, những công cụ phân tích kỹ thuật số còn có thể đo lường được hướng truy cập của khách hàng thông qua từ những kênh nào ví dụ như Facebook hay tự tìm kiếm trên Google, họ được dẫn đến trang nào trong Website của bạn, ở lại trong bao lâu và đã đọc nội dung nào.

  1. Giúp tiết kiệm tối đa chi phí một cách hiệu quả nhất.

So với các hình thức quảng cáo truyền thống qua tivi, billboard, báo chí, các hoạt động sự kiện nhằm thu hút khách hàng…thì dịch vụ Digital Marketing lại có mức chi phí thấp hơn rất nhiều. Doanh nghiệp không cần phải tốn chi phí cho thuê mặt bằng hay chi phí dịch vụ cho các chiến dịch quảng cáo của mình mà chỉ cần xác đinh rõ đối tượng khách hàng tiềm năng và tiến hành chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội. Đối với loại hình quảng cáo hiện đại này, doanh nghiệp có thể hoàn toàn tự điều chỉnh chi phí quảng cáo tùy theo ngân sách hoặc chiếc lược của mình bất cứ lúc nào. Mức chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nhanh chóng đến với doanh nghiệp của bạn.

  1. Tính tương tác cao và lan truyền nhanh

Đối với các dịch quảng cáo trên nền tảng trực tuyến đều có sự tiếp nhận 2 chiều giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này giúp các doanh nghiệp có thể nắm bắt được vấn đề và xử lý nhanh hành vi cũng như phản ứng của khách hàng. Thậm chí người tiêu dùng có thể tự chia sẻ lại những nội dung quảng cáo trên chính trang cá nhân của họ, giúp cho nội dung được lan truyền nhanh và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhiều hơn.

Ngoài ra, để tránh người tham dự không bị quá tải thông tin sau sự kiện của bạn hoặc giúp cho những người không tham dự được có thể cập nhật những thông tin hữu ích thì việc gửi một email hoặc tạo một tin nhắn SMS để gửi lời cảm ơn hoặc tóm tắt nội dung chương trình trên kênh truyền thông sẽ giúp khách hàng nhớ lâu hơn và tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

  1. Xu hướng mua hàng trực tuyến tăng nhanh.

Khi Internet ngày càng phát triển thì thói quen mua hàng của người tiêu dùng cũng vì thế mà thay đổi. Nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng việc tìm kiếm thông tin, hình ảnh của sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội. Để có thể phát triển bền vững và gia tăng độ nhận diện thương hiệu trong thời đại số như ngày nay, các doanh nghiệp nên cần hiểu rõ hành vi của người tiêu dùng để có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu của họ. Khi xu hướng mua hàng online ngày càng tăng nhanh thì việc thay đổi chiến thuật quảng cáo trên các kênh kỹ thuật số để có thể tiếp cận đến với khách hàng tiềm năng là điều mà các doanh nghiệp nên hướng tới.

Nếu đã hiểu được Digital Marketing là gì và tầm quan trọng của phương thức quảng cáo này ra sao, bạn sẽ thấy rõ được việc các doanh nghiệp nên áp dụng vào trong các chiến lược kinh doanh của mình là điều vô cùng cần thiết. Nhưng quan trọng hơn hết bạn phải biết cách áp dụng và có những chiếc lược đúng đắn để các chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy, công ty HT Group là công ty chuyên cung cấp về các dịch vụ tư vấn pháp luật, sales và giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Để được tư vấn trực tiếp thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.

Thông tin chi tiết liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ HT GROUP

? Địa chỉ: 102 đường số 10, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: (028)66 737 889 – 056657 1111

? Email: sale@htgroups.com.vn

? Fanpage: HT GROUP

Đăng kí: Tại đây

>> Xem thêm:

5 Lý do Doanh Nghiệp nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng

Digital Marketing – giải pháp cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Vì sao phải đăng kí bộ công thương cho website

0944688881